logo Glint
Công Ty TNHH Trí Thức Toàn Cầu - GLINT chuyên về lĩnh vực giáo dục và đầu tư nước ngoài. GLINT được thành lập trong nhu cầu ngày càng tăng của xã hội về việc mong muốn đưa con em tiếp cận với các nền giáo dục tiên tiến của thế giới.
Hotline: 038 626 3232

Địa Chỉ: 30/1C Ngô Thời Nhiệm P.7, Q.3

Thời Gian: T2 - T6 (8.30 - 17.30)
                           T7 (8.30 - 12.00)

0168 626 32 32

30/1C Ngô Thời Nhiệm P.7, Q.3

Top

Làm thế nào để đối phó với những căng thẳng trong cuộc sống khi xa nhà du học?

Làm thế nào để đối phó với những căng thẳng trong cuộc sống khi xa nhà du học?

Du học là một trải nghiệm thú vị mà ở đó các bạn trẻ có cơ hội học tập ở một môi trường tốt hơn, gặp gỡ bạn bè từ nhiều nơi trên thế giới và được đi du lịch đó đây. Thế nhưng ngoài những khám phá mới mẻ và những khoảnh khắc đáng nhớ thì cuộc sống ở nước ngoài chắc chắn sẽ có đôi lúc khiến bạn bị căng thẳng và stress. Điều này cũng dễ hiểu vì ngoài những áp lực liên quan đến học tập như thi cử, bài luận, deadline…thì chắc chắn bạn sẽ không thể tránh khỏi những khó khăn trong cuộc sống do có sự khác biệt lớn về văn hóa, ngôn ngữ, lối sống. Vậy thì đâu là giải pháp giúp bạn quên đi những ưu tư đó để tận hưởng một hành trình du học trọn vẹn? Câu trả lời là:

Đừng quá khắt khe với bản thân

Trong một môi trường mà bạn bè ai cũng giỏi và năng động, bạn có khuynh hướng so sánh và ép buộc bản thân mình theo một lối sống, chuẩn mực của người khác. Điều này khiến bạn mệt mỏi và cảm thấy kiệt sức. Một lời khuyên là hãy dừng việc so sánh bản thân mình với người khác, hãy là chính mình vì bản ngã và tài năng của mỗi người là không ai giống ai. Chỉ cần bạn cố gắng kiên trì theo đuổi mục tiêu lâu dài của mình, đừng lấy thất bại làm động cơ để bỏ cuộc. Còn lại hãy cứ tận hưởng cuộc sống tuyệt vời ở đó, hãy đối xử với chính mình như cách bạn muốn người khác đối xử với mình.

Chăm sóc sức khỏe thể chất

Lo lắng, căng thẳng là một trạng thái của tinh thần và tinh thần thì không thể tách rời với thể xác. Chẳng hạn như căng thẳng thường xuyên khiến bạn bị đau dạ dày hoặc ngược lại cơ thể mệt mỏi, thể trạng suy nhược khiến đầu óc căng thẳng, mất tỉnh táo. Vì vậy hãy chăm sóc sức khỏe bản thân tốt nhất bằng cách ăn uống điều độ, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên…Ngoài ra một bài tập yoga hay thiền định đơn giản cũng có thể giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn và giảm được những căng thẳng, mệt mỏi.

Bồi dưỡng trí tuệ tinh thần

Như đã đề cập ở trên, sức khỏe thể chất luôn đi cùng với sức khỏe về tinh thần. Một tâm trạng chứa đầy những lo lắng, bất an và căng thẳng thì trí não không thể chỉ huy cơ thể vận hành các cơ chế tự nhiên một cách bình thường nên dẫn đến sinh ra nhiều chứng bệnh khác nhau. Vì vậy, bạn hãy cố gắng nuôi dưỡng hạt giống tâm hồn bằng cách tìm cho mình những sở thích lành mạnh và rèn luyện chúng hàng ngày. Chẳng hạn như việc đọc sách, chơi cờ, chơi một nhạc cụ hay là học một ngôn ngữ mới không những giúp bạn thư giản, giảm được những căng thẳng mà còn giúp bạn trở nên thông minh hơn.

Chia sẻ với mọi người về cảm giác của bạn

Có thể những khác biệt về lối sống, ngôn ngữ khiến bạn khó giao tiếp và tương tác với thế giới bên ngoài hơn. Nhưng du học là một trải nghiệm đầy thử thách, bạn hãy thoát ra khỏi vùng an toàn của mình và chia sẻ cuộc sống với mọi người. Bất cứ ai dù là bạn bè, thầy cô, đồng sự…tuy có thể khác biệt với bạn về màu da, tiếng nói nhưng sẽ là những người bạn tốt nếu bạn chịu mở lòng ra và chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống và bạn sẽ nhận lại được sự chân thành như cái cách mà bạn đối với họ. Đây là cách hữu hiệu nhất để giải tỏa những căng thẳng và áp lực trong cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm>>>Học bổng giao lưu văn hóa visa J-1, du học Mỹ chưa bao giờ dễ dàng đến thế!

Đừng ngại tìm kiếm sự giúp đỡ

Nếu như bạn đã thử những cách trên mà vẫn bị rối ren trong một thứ gì đó và cảm thấy không thể thoát ra được thì lời khuyên chân thành là bạn nên tìm đến một bác sĩ tâm lý hoặc một chuyên gia về thần kinh. Điều này là hoàn toàn bình thường và không nên cảm thấy đó là một nỗi xấu hổ hay là niềm mặc cảm. Bởi có rất nhiều người gặp những vấn đề về tâm sinh lý trong cuộc sống, khi tìm đến các chuyên gia, họ đã nhận được những lời khuyên có khoa học để cân bằng, sắp xếp lại cuộc sống và dần cảm thấy mọi thứ trở nên ổn hơn và quay về với nhịp điệu bình thường.

 

 

 

Share